Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Những mẹo nhỏ chữa trị Muỗi đốt ở trẻ nhỏ

Muỗi đốt sẽ làm cho trẻ nhỏ ngứa, nổi mẩn đỏ khó chịu, nguy hiểm hơn có thể sẽ dẫn tới sốt cao, toát mồ hôi hột luôn. Điều này luôn làm cho các bậc cha mẹ lo lắng, bối rối với tình trạng của bé.

Muỗi đốt sẽ làm cho trẻ nhỏ ngứa, nổi mẩn đỏ khó chịu, nguy hiểm hơn có thể sẽ dẫn tới sốt cao, toát mồ hôi hột luôn. Điều này luôn làm cho các bậc cha mẹ lo lắng, bối rối với tình trạng của bé. Sau đây là một vài biện pháp chữa trị vết Muỗi đốt ở trẻ nhỏ:
1. Khoai tây.
Để giúp bé không bị mẩn ngứa và không giữ lại sẹo thì khi phát hiện bé bị muỗi đốt, các mẹ cắt khoai tây thành nhiều những lát nhỏ rồi đem xoa lên vết đốt cho bé, Xoa khoảng 5 phút thì thay bằng lát khác. Cứ tiếp tục như vậy trong vòng 15 – 20 phút sẽ giúp bé dễ chịu hơn, bớt ngứa rất nhiều.
2. Sữa mẹ       

Bên cạnh vai trò là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất giúp bé phát triển khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, sữa mẹ còn có tác dụng rất lớn trong việc chữa trị muỗi đốt cho trẻ, để bảo vệ làn da mỏng của trẻ nhỏ một cách an toàn.
Chỉ với công thức rất đơn giản là vắt sữa mẹ bôi lên vết muỗi đốt, vết mẩn ngứa do muỗi thì da bé sẽ không bị sưng và để lại sẹo nữa.
3. Giấm
Một trong những phụ gia rất quen thuộc với những người nội trợ, chỉ cần pha một chút giấm và nước cho loãng sau đó xoa đều lên vết muỗi đốt của bé, dùng bông gạc đáp lên trên cũng sẽ làm cho da bé không bị sưng, đỏ

4. Đá lạnh

Sử dụng một viên đá lạnh nhỏ thoa đều nên vết muỗi đốt của bé cũng là cách khá hiệu quả mà các mẹ nên thử để giảm đi sự khó chịu, ngứa ngáy cho bé.

5. Chanh

Không chỉ có tác dụng giúp giải tỏa cơn khát, chanh còn có thể giúp cho các bà mẹ bảo vệ bé yêu tránh khỏi loài muỗi đáng ghét. Với tác dụng sát trùng, diệt khuẩn, chỉ cần một lát chanh mỏng vắt một vài giọt lên chỗ mà bé vừa bị muỗi đốt, xoa đều.
Lưu ý: Các mẹ cũng cần lưu ý rằng nều thấy chỗ bị muỗi đốt mà các bé ngứa, gãi trầy xước da thì tuyệt đối không nên bôi chanh vào bởi khi đó sẽ khiến bé bị xót và đau rát hơn.
6. Kem đánh răng

Tốt nhất các mẹ nên lựa chọn loại kem đánh răng có hương vị bạc hà để bôi cho bé khi bị muỗi đốt. Nên lưu ý rằng, mỗi lần chỉ nên bôi kem với số lượng nhỏ, thoa đều ra xung quanh vết đốt.
7. Hành và tỏi
Khi bé bị muỗi đốt, các mẹ nên dùng ngay nhánh tỏi, cắt thành lát và xoa vào vết đốt một vài lần trong ngày. Nếu có thể phát hiện sớm và xoa lên ngay thì làn da bé sẽ không bị phồng và mẩn đỏ do dị ứng với độc của muỗi đốt, bên cạnh đó hành tây cũng được xem là một cách điều trị muỗi đốt hiệu quả. Các mẹ nên thử xem sao nhé !
Nếu tình hình trở nên nghiêm trọng hơn, bé xuất hiện dấu hiệu sốt cao, sốt nóng lạnh thì hãy nhanh chóng đưa bé tới các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

PEST Solutions

Công Ty TNHH Tư Vấn Và Giải Pháp Côn Trùng Việt Nam

Dịch vụ kiếm soát và xử lí các loài côn trùng gây hại và sinh vậy gây hại. Cam kết an toàn và hiệu quả tại Nha Trang, Khánh Hòa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Khách Hàng