Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

Xử lý Mối nền Công trình xây dựng


I.                    Tại sao chúng ta phải phòng chống Mối nền công trình xây dựng.
-          Mối là loài côn trùng sống theo kiểu quần thể, tổ của chúng nằm sâu dưới lòng đất. Hàng ngày, một lực lượng lớn Mối thợ sẽ phân luồng đi các nơi để kiếm ăn. Thực phẩm của chúng là những vật liệu có thành phần Cellulose. Do vậy, ngoài thực phẩm có sẵn trong tự nhiên thì các vật dụng bằng gỗ như: bàn, ghế, tủ, gỗ ốp tường… cũng sẽ là thức ăn của chúng.
-          Nếu công trình được xây dựng kiên cố, nền móng được đổ bê tông chắc chắn thì có cần xử lý Mối nền không? Xin thưa là có, vì Mối tuy nhỏ bé nhưng chúng có thể chui rúc khắp nơi dưới chân nhà bạn. Chúng sẽ tìm bằng được chỗ có lỗ hổng để đi lên, ngoài ra chúng có chất dịch làm hư hỏng vị trí chúng cần đi lên.

-          Hậu quả như thế nào? Xin thưa, hậu quả là sau 6 tháng – 1 năm, Mối sẽ tiến hành xâm nhập và ăn những đồ vật bằng gỗ trong nhà bạn mà bạn không hề hay biết. Chúng ăn rất kín đáo, chỉ đến khi hỏng nặng rồi thì bạn mới biết. Ngoài ra, việc tổ Mối hình thành dưới chân nhà bạn còn làm suy yếu nền móng đấy.


II.                    Xử lý Mối nền như thế nào.
1.      Thời điểm xử lý: Việc chọn thời điểm xử lý là rất quan trọng. Hóa chất có được giữ lại để bảo vệ công trình hay sẽ bị rửa trôi, đào xới…. Chúng ta nên chọn việc phun xử lý ngay trước ngày đổ bê tông sàn. Hóa chất sẽ được lớp bê tông bảo vệ, không bị rửa trôi hay xáo trộn trong quá trình thi công. Chắc chắn hơn nữa, chúng ta cũng sẽ phun tiếp một lần hóa chất nữa lên sàn và chân tường ngay trước ngày ốp gạch men. Hóa chất sẽ giống như một lớp áo bảo vệ, ngăn chặn Mối

           2.      Hóa chất sử dụng:
Trên thị trường có khá nhiều hóa chất chuyên dùng để xử lý Mối nền công trình như: Lenfos, Agenda, Map Boxer…. Tuy nhiên, mỗi loại có ưu và nhược khác nhau  cụ thể
           -          Hóa chất Lenfose: chi phí thấp nhưng mùi rất nặng như mùi thuốc sâu, rất khó ngửi
           -          Hóa chất Agenda 25EC: Mùi nhẹ nhưng chi phí cao
-               Ngoài ra, còn nhiều hóa chất khác, nhưng đều trên nguyên tắc ưu và nhược như trên.
  III.                   Những lưu ý.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong công tác phòng chống côn trùng dịch hại, rất nhiều công trình gặp sự cố về Mối mọt, Pest Solutions xin lưu ý một vài vấn đề với các bạn như sau
-          Khi phát hiện Mối thì không nên tác động vào như: phun xịt, tháo dỡ, dùng dầu hỏa…., những biện pháp này không diệt được Mối đâu và các bạn cũng không thể tự làm được. Các bạn nên gọi cho những công ty chuyên môn để thực hiện.
-          Với những nhà hàng, resort, Công trình có nhiều kết cấu gỗ, mây, tre, tranh lợp mái. Trước khi đưa vào công trình, cần thiết phải ngâm tẩm hóa chất để diệt trứng côn trùng. Vì bản thân những vật liệu này đã mang trứng của Mọt. Phòng sau này Mọt đổ bột ra là rất khó xử lý.
Nếu các bạn còn trăn trở, đừng ngại, hãy gọi cho chúng tôi: Công ty TNHH Tư vấn & Giải pháp kiểm soát côn trùng Việt nam. Hotline: 0936.8484.77 để được tư vấn
#Kiểm_soát_côn_trùng_Nha Trang
#xử_lý_Mối_nền_công_trình_xây_dựng
#Diệt_côn_trùng_nha_trang
#Diệt_rệp_giường _Nha_trang
#Diệt_ruồi_Nha_Trang
#Diệt_Gián_Nha_Trang
#Diệt_Mối_Nha_Trang
#Diệt_Chuột_Nha_Trang



PEST Solutions

Công Ty TNHH Tư Vấn Và Giải Pháp Côn Trùng Việt Nam

Dịch vụ kiếm soát và xử lí các loài côn trùng gây hại và sinh vậy gây hại. Cam kết an toàn và hiệu quả tại Nha Trang, Khánh Hòa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Khách Hàng